Mách bạn cách chụp ảnh làm mờ hậu cảnh bằng điện thoại

Tính năng chụp ảnh xóa phông, làm mở hậu cảnh đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng rộng rãi. Công cụ hỗ trợ này không chỉ xuất hiện trên các mẫu điện thoại đầu bảng mà còn phổ cập xuống những dòng smartphone tầm trung. Vậy bạn đã biết cách chụp ảnh làm mờ hậu cảnh bằng điện thoại chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm kinh nghiệm hữu ích nhé.

Cách chụp ảnh làm mờ hậu cảnh bằng điện thoại

Chụp ảnh làm mờ hậu cảnh là việc lấy nét chủ thể và làm mờ một số chi tiết trong khung hình nhằm tạo nên sự khác biệt giữa chủ thể và hậu cảnh. Nếu chúng ta biết vận dụng khéo léo tính năng này sẽ giúp nâng cao độ sắc nét và tính nghệ thuật của bức ảnh. Vậy cách chụp xóa phông bằng điện thoại như thế nào?

Khoảng cách hợp lý với chủ thể

Nhân tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng chụp xóa phông đó là khoảng cách giữa camera và vật thể. Tùy vào thông số của camera điện thoại, mỗi nhà sản xuất sẽ đưa ra các con số cụ thể để tạo nên một bức ảnh làm mờ hậu cảnh tốt nhất. Thông thường, khoảng cách giữa camera và vật thể sẽ giao động trong khoảng từ 50cm – 200cm.

Bạn nên giữ khoảng cách hợp lý với chủ thể

Tận dụng bối cảnh thông minh

Trên thực tế, việc chụp ảnh xóa phông làm mờ hậu cảnh khá đơn giản. Tuy nhiên, để mỗi tấm hình trở nên lung linh hơn bạn có thể áp dụng kỹ thuật bokeh ánh sáng vào khung ảnh. Theo đó, bạn hãy tận dụng phông nền có ánh sáng chiếu vào như: ánh sáng hắt qua cây, bóng đèn, cửa sổ…giúp tạo nhiều hiệu ứng độc đáo.

Sử dụng nguồn ánh sáng hợp lý

Nếu bạn thực hiện cách chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng điện thoại thì nên cân nhắc về nguồn sáng. Tốt nhất, người chụp nên tìm kiếm những nguồn ánh sáng có cường độ thấp, hiệu ứng hắt sáng qua khe để trung hòa độ sáng – tối cho bức ảnh. Bên cạnh đó, bạn chú ý luôn đặt chủ thể cần chụp ở một góc 45 độ so với nguồn ánh sáng chiếu vào. Điều này giúp tấm hình sinh động và đầy sức sống hơn.

Áp dụng quy tắc ⅓ đối với khung ảnh

Nếu áp dụng kỹ thuật xóa phông để làm mờ hậu cảnh phía sau thì chúng ta cần hạn chế việc đặt chủ thể ngay giữa khung hình. Thay vào đó, bạn nên áp dụng quy tắc ⅓ nhằm tạo sự cân đối cho các chi tiết. Đồng thời, bức ảnh cũng có bố cục hài hòa tạo sự cuốn hút hơn.

Áp dụng quy tắc ⅓ đối với khung ảnh khi chụp xóa phông

Khám phá tính năng chụp ảnh đẹp trên một số dòng smartphone

Hầu hết những người dùng đều khá quen thuộc với những cách chụp mờ hậu cảnh bằng điện thoại. Nhưng để có được một bức ảnh xuất thần và độc đáo, bạn nên rinh ngay một trong các dòng sản phẩm sau đây.

Vivo V15

Chiếc điện thoại này có camera selfie pop-up 32MP với cơ chế ẩn hiện hơn cả độ phân giải của camera sau. Ngoài ra, mặt sau của vivo V15 được trang bị bộ 3 camera trong đó có ống kính chính 12MP cùng hai ống kính 8 MP và 5MP với tác dụng phong to thu nhỏ, đo chiều sâu để hỗ trợ chụp ảnh xóa phông.

Cùng Quang Hải tiến lên cùng vivo V15

Bên cạnh đó, bộ camera này còn đem đến cho bạn trải nghiệm chụp hình vui nhộn nhờ sự tích hợp tính năng AR. Bạn có thể chụp hình chuyên nghiệp và tự tay chỉnh các thông số trên máy từ đó sở hữu cho mình bức ảnh ưng ý nhất. Nếu không rành về cách sử dụng máy ảnh thì chức năng AI camera sẽ hỗ trợ cho bạn nhận biết một cách thông minh nhất.

Vivo V15 là một siêu phẩm điện thoại được người dùng đánh giá cao

Oppo F3

Với thân hình kim loại, Oppo F3 được phủ lên bề mặt một lớp nhám mịn giúp máy bám tay nhất trong quá trình sử dụng. Sản phẩm này có khả năng chụp ảnh mượt mà khi được trang bị hệ thống camera selfie kép. Trong đó, máy sở hữu camera trước 16MP với nhiều chế độ làm đẹp, cùng một camera chính 8MP cho khung hình rộng gấp đôi. Đặc biệt, Oppo F3 sở hữu màn hình có kích thước 5.5 inch, mặt kính cong 2.5D thời thượng và độ phân giải Full HD. Chiếc điện thoại này được xem là sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai thích giải trí trên thiết bị di động.

Iphone 7 plus

Ngay khi được trình làng chiếc điện thoại Iphone 7 plus đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Với thiết kế nguyên khối và được gia công vô cùng tỉ mỉ nên sản phẩm không chỉ tinh tế mà còn độ bền rất cao. Hơn nữa, các cạnh bên của chiếc điện thoại cũng được bo tròn mềm mại giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn. Đặc biệt, 7 Plus còn sở hữu camera kép khiến những tín đồ mê chụp ảnh phải mê mẩn.

Iphone 7 Plus còn sở hữu camera kép công nghệ cao

Kết bài

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách chụp ảnh làm mờ hậu cảnh bằng điện thoại bạn nên tham khảo. Hầu hết các kỹ thuật này đều đơn giản và có thể áp dụng cho nhiều dòng máy khác nhau giúp người dùng sáng tạo nên tấm hình hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá tính năng chụp ảnh đẹp trên một số dòng smartphone hiện nay, điển hình là siêu phẩm điện thoại của vivo nhé. Với hệ thống camera công nghệ cao, chắc chắn vivo sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng những khung hình ấn tượng.

Recent Posts

Thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ tốt nhất cho người dùng

Sẽ có nhiều phản hồi không giống nhau để chỉ ra đâu mới thực sự là thiết bị nghe nhạc…

1 year ago

Đau tai khi đeo tai nghe và cách khắc phục

Hiện nay, nhu cầu giải trí ngày càng cao, nhất là nhu cầu về tai nghe. Phần lớn mọi người…

1 year ago

Kinh nghiệm chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất hiện nay

Sử dụng tai nghe để nghe nhạc khi chạy bộ giúp giải trí, giảm mệt mỏi là một trong những…

1 year ago

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng chuẩn không bị đau tai

Việc sử dụng tai nghe đồng hành khi chạy bộ sẽ giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi và tăng…

1 year ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương làm nên tai nghe đẳng cấp

Để đáp ứng nhu cầu giải trí nghe nhạc khi tập luyện, vận động ngoài trời, tai nghe truyền âm…

1 year ago

Tai nghe nào phù hợp để chạy bộ? Một số tai nghe chạy bộ chuyên nghiệp được khuyên dùng

Chạy bộ có thể là một điều nhàm chán, đặc biệt là khi bạn chạy một mình  và không có…

1 year ago