Có gì trong chiếc laptop gaming 15 triệu Acer Aspire 5?

Là một trong những dòng máy phổ thông được đánh giá cao về cả mức giá lẫn hiệu năng. Acer Aspire 5 còn được các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng khi lựa chọn laptop gaming 15 triệu đồng. Cùng xem có gì trong chiếc laptop này nhé.

Cấu hình cập nhật và nâng cấp

Phiên bản 2020 của Acer Aspire 5 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều mức giá khác nhau dao động dưới 15 triệu đồng. Các tùy chọn bao gồm màn hình 14 inch tới 15.6 inch, từ chip core i3 tới i5 thế hệ thứ 10 mới nhất (Comet Lake và Ice Lake), card đồ họa tích hợp và card rời, dung lượng ổ SSD,…

Dù sử dụng phiên bản nào thì cấu hình của máy đều khá ổn cho bạn thoải mái thực hiện các thao tác của MS Office. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy với các phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản như Photoshop, AI,… máy đều thực hiện tốt và có tốc độ khởi động ứng dụng nhanh.

Kết quả khi test điểm Benchmark trên Aspire 5 cũng vô cùng ấn tượng, cụ thể như sau:

  • PCMark 10: 3883
  • 3DMark Sky Diver: 10942
  • V-Ray Benchmark: 3668 (V-Ray) – 33 (V-Ray GPU)
  • Geekbench 5 (ver 5.1.1.): 1046 (Single Core) – 3390 (Multi Core) – 14868 (OpenCL)

Chiến game cực tốt

Sự kết hợp của chip Intel Gen 10 mới và card đồ họa rời MX350 đem lại cho máy tốc độ xử lý khung hình cực tốt. Khi chơi thử game bắn súng CS:GO Counter-Strike: Global Offensive, máy đem lại mức FPS trung bình dao động khoảng 75 – 95. Với game Fifa Online 4, thì Acer Aspire 5 A515 2020 đem lại cảm giác khá là mượt mà, các thao tác uyển chuyển, rất ít giật hay bị xé khung hình.

Các cổng kết nối đầy đủ

Hướng tới đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên và dân văn phòng nên Acer Aspire 5 được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối phổ biến cho người dùng. Với 2 USB type A 3.1, 1 USB type C, 1 cổng HDMI, 1 cổng tai nghe kèm mic 3.5, cổng mang Lan Ethernet, vẫn không có cổng Display Port,…tương tự như phiên bản Aspire 5 2018.

Phiên bản 2020 năm nay của máy được trang bị thêm một cổng USB 2.0, loại bỏ ổ đĩa quang, bỏ luôn cả đầu đọc thẻ SD, 1 trong 2 cổng USB type A 3.1 cũng được nâng cấp thêm với công nghệ Power Delivery giúp sạc cho các thiết bị kết nối bên ngoài có hỗ trợ (điện thoại, máy tính bảng,..).

Bên cạnh đó, các cổng kết nối cũng được xếp sang 2 cạnh máy, thay vì ở mặt sau máy như phiên bản trước cũng tạo tính thẩm mỹ và sự tiện lợi hơn cho người dùng. Các khe thoát nhiệt trên máy cũng được thiết kế ẩn đi và bổ sung thêm 1 khe hút gió nhằm tản nhiệt máy tốt hơn, phục vụ nhu cầu thực hiện nhiều tab đa nhiệm cùng một lúc.

Acer Aspire 5 phiên bản 2020 cũng đã được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 và Wifi 6, đặc biệt là cổng mạng Lan (Ethernet) đảm bảo sự ổn định, có khả năng truyền tải nhanh dữ liệu dung lượng lớn, thường chỉ có trên những dòng máy mắc tiền hơn, nặng và dày. Qua đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc, học tập, cũng như giải trí của người dùng.

Thay đổi về thiết kế bên ngoài

Nhìn chung, máy vẫn giữ phong cách thiết kế cổ điển, trang nhã như các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, mỗi phiên bản sẽ có đổi mới và điểm nhấn khác nhau nhằm tạo sự tiện lợi cho người dùng cũng như tính thời trang cho sản phẩm.

Ở phiên bản Aspire 5 năm 2020 phần nắp vỏ máy vẫn là 1 tấm kim loại nhôm, nhưng bề mặt không còn là dạng phây xước, mà được xử lý cho mịn hơn, màu sắc nhìn thanh lịch hơn. Phần nắp nhôm được thiết kế bo tròn các cạnh.

Phần bản lề được thiết kế theo dạng bản lề đơn, tạo cảm giác chắc chắn khi đóng mở nắp máy. Đặc biệt, Aspire 5 2020 dù chỉ là laptop thuộc phân khúc tầm trung thôi nhưng bạn có thể mở ra 180 độ, một điều mà khá ít sản phẩm tầm giá 15 triệu có được.

>>>Xem thêm: Laptop gaming 15 triệu giá rẻ – Acer Aspire E5-576G

Không chỉ cải tiến về độ dày, trọng lượng của máy cũng được giảm xuống còn 1.5kg giúp cho bạn dễ dàng mang máy đi lại hơn.

Bàn phím và touchpad

Acer Aspire 5 phiên bản 2020 được trang bị bàn phím full size với cụm phím theo layout quen thuộc của hãng Acer. Bàn phím có độ nẩy khá ổn, dễ dàng thao tác.

Phần touchpad có kích thước lớn, các thao tác vuốt chạm lướt vẫn khá tốt, có độ chính xác cao, vẫn hỗ trợ đầy đủ các thao tác đa điểm.

Thời lượng pin khá

Máy được trang bị viên pin 49Whr cho thời gian sử dụng khá ổn. Thử nghiệm máy để độ sáng 50% để làm các công việc văn phòng: soạn văn bản, soạn email, làm bảng tính excel, chat công việc qua zalo, skype, thỉnh thoảng lướt web đọc tin tức thì máy trụ được hơn 5 tiếng 30 phút. Còn khi dùng để giải trí: xem video Full HD tự chuyển liên tục trên Youtube ở độ sáng 75%, mức âm lượng 70 thì kết quả ghi nhận được là 3 tiếng 40 phút.

Với những thay đổi trên, chiếc Acer Aspire 5 phiên bản 2020 xứng đáng được liệt kê vào danh sách những laptop gaming 15 triệu đáng mua nhất năm nay. Hy vọng qua bài đánh giá này các bạn có thể có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm, và có được sự lựa chọn hợp lý cho riêng bản thân.

Recent Posts

Thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ tốt nhất cho người dùng

Sẽ có nhiều phản hồi không giống nhau để chỉ ra đâu mới thực sự là thiết bị nghe nhạc…

1 year ago

Đau tai khi đeo tai nghe và cách khắc phục

Hiện nay, nhu cầu giải trí ngày càng cao, nhất là nhu cầu về tai nghe. Phần lớn mọi người…

1 year ago

Kinh nghiệm chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất hiện nay

Sử dụng tai nghe để nghe nhạc khi chạy bộ giúp giải trí, giảm mệt mỏi là một trong những…

1 year ago

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng chuẩn không bị đau tai

Việc sử dụng tai nghe đồng hành khi chạy bộ sẽ giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi và tăng…

1 year ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương làm nên tai nghe đẳng cấp

Để đáp ứng nhu cầu giải trí nghe nhạc khi tập luyện, vận động ngoài trời, tai nghe truyền âm…

1 year ago

Tai nghe nào phù hợp để chạy bộ? Một số tai nghe chạy bộ chuyên nghiệp được khuyên dùng

Chạy bộ có thể là một điều nhàm chán, đặc biệt là khi bạn chạy một mình  và không có…

1 year ago