Liệu tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Nếu như bạn muốn nghe nhạc với âm thanh chất lượng tuyệt hảo thì có lẽ đã đến lúc bạn nên sử dụng chiếc tai nghe truyền âm qua xương. Thiết bị chuyên dụng này vừa nghe nhạc vừa có thể nghe được âm thanh bên ngoài. Vậy tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Quá trình dẫn truyền của tai nghe hoạt động ra sao?

Để tạo ra âm thanh, tai nghe dẫn truyền qua xương không giống như tai nghe thông thường. Thay vào đó, để làm rung hộp sọ của bạn, họ sẽ sử dụng hai đầu dò.

Quá trình dẫn truyền âm thanh của tai nghe

Các rung động này sẽ tìm đến ốc tai của bạn, tại đây chúng sẽ được dịch thành âm thanh cho não. Trong khi bạn thưởng thức âm nhạc, hay cuộc gọi điện thoại hoặc các âm thanh khác từ tai nghe của mình, bạn sẽ không bị nghe thấy những tiếng ồn bên ngoài nhờ sự dẫn truyền qua xương sẽ bỏ qua màng nhĩ của bạn một cách hiệu quả.

Dẫn truyền qua xương không giống với dẫn truyền không khí, đó là quá trình chúng ta thường nghĩ đến khi nói về thính giác. Âm thanh tạo ra các làn sóng áp suất với sự dẫn truyền của không khí và áp suất này làm rung màng nhĩ của bạn. Sau đó, để chuyển âm thanh đến não của bạn thì màng nhĩ sẽ rung ốc tai của bạn.

Một số người cho rằng, sự dẫn truyền xương là đáng sợ, thế nhưng nó lại là hoạt động khá tự nhiên. Ví dụ, bạn sẽ nghe thấy sự kết hợp giữa âm thanh dẫn truyền trong không khí khi bạn nói. Điều này cũng chính là lý do tại sao giọng nói của bạn sẽ nghe khác hơn so với bản ghi âm. Những bản ghi này không thu được tất cả các âm thanh dẫn truyền qua xương rung chuyển qua đầu bạn.

Tai nghe truyền âm thanh có tốt không

Nói rõ hơn thì tai nghe truyền âm qua xương không gây ra tiếng ồn. Vậy, tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thiết bị này sẽ giúp cho màng nhĩ của bạn tự do nhận bất kỳ âm thanh nào được truyền đến. Vì thế mà những lợi ích đều khá rõ ràng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tai nghe truyền âm qua xương mà không cần phải chặn tiếng ồn bên ngoài.

Tai nghe cho phép bạn nghe âm thanh ở môi trường bên ngoài.

Tai nghe dẫn truyền âm thanh

Khi đeo tai nghe thông thường, chúng sẽ ngăn cản những âm thanh khác. Nhưng tai nghe truyền âm thanh qua xương sẽ cho phép bạn nghe thấy những chiếc xe ô tô hoặc xe cấp cứu đang tới. Vì vậy, những người thích đi xe đạp sẽ cần sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương nhiều nhất. Vì khi đạp xe trên đường, bạn cần phải nhận thức được môi trường của mình. Nếu không có thể xảy ra tai nạn bất kỳ lúc nào.

Các vận động viên bơi lội cũng sẽ rất thích thiết bị này, thường không thấm nước và một số sản phẩm có thể  hoạt động trong nước mặn. Trên thực tế, so với máy nghe nhạc MP3 di động hay nhu cầu bơi gần điện thoại của bạn thì một số mẫu như tai nghe truyền âm có tác dụng gấp đôi.

Không những thế, sản phẩm này còn là một lựa chọn hoàn hảo cho những người thích leo núi hay dùng như thiết bị hỗ trợ thính.

Tai nghe là sự lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng

Nếu bạn bị mất thính lực ở tai ngoài hoặc tai giữa thì sản phẩm sẽ là một sự thay đổi tuyệt vời hơn tai nghe truyền thống.

Tổng kết

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Tất nhiên sản phẩm này không phải lúc nào cũng cần cho các trường hợp sử dụng cụ thể. Bạn đang làm công việc của mình nhưng lại nhận được cuộc gọi khi bạn thức giấc. Hoặc giả sử bạn đang làm việc tại văn phòng nhưng lại muốn nghe nhạc, thiết bị này hoàn toàn có thể hỗ trợ được. Mong rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp, chất lượng lại còn đảm bảo an toàn.

Recent Posts

Thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ tốt nhất cho người dùng

Sẽ có nhiều phản hồi không giống nhau để chỉ ra đâu mới thực sự là thiết bị nghe nhạc…

1 year ago

Đau tai khi đeo tai nghe và cách khắc phục

Hiện nay, nhu cầu giải trí ngày càng cao, nhất là nhu cầu về tai nghe. Phần lớn mọi người…

1 year ago

Kinh nghiệm chọn tai nghe chạy bộ tốt nhất hiện nay

Sử dụng tai nghe để nghe nhạc khi chạy bộ giúp giải trí, giảm mệt mỏi là một trong những…

1 year ago

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng chuẩn không bị đau tai

Việc sử dụng tai nghe đồng hành khi chạy bộ sẽ giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi và tăng…

1 year ago

Bật mí công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương làm nên tai nghe đẳng cấp

Để đáp ứng nhu cầu giải trí nghe nhạc khi tập luyện, vận động ngoài trời, tai nghe truyền âm…

1 year ago

Tai nghe nào phù hợp để chạy bộ? Một số tai nghe chạy bộ chuyên nghiệp được khuyên dùng

Chạy bộ có thể là một điều nhàm chán, đặc biệt là khi bạn chạy một mình  và không có…

1 year ago